Trường Tiểu học Tràng Lương tổ chức kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I - Năm học 2014-2015

Trong 2 ngày 25 và 26 tháng 12 năm 2014, trường Tiểu học Tràng Lương đã tổ chức kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I - Năm học 2014 - 2015.


       Thực hiện công văn số 780/PGD&ĐT-CMTH ngày 09 tháng 12 năm 2014 của PGD&ĐT huyện Đông Triều "V/v kiểm tra cuối học kỳ I cấp Tiểu học năm học 2014-2015". Trong hai ngày 25 và 26/12/2014 trường Tiểu học Tràng Lương đã tiến hành tổ chức kiểm tra cho học sinh các khối lớp từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 cuối kì I năm học 2014-2015  theo đúng nội dung hướng dẫn của công văn: nghiêm túc, đảm bảo tính khách quan, trung thực.

          Đồng chí Phùng Tiến Thắng - Bí thư chi bộ - Quyền Hiệu trưởng nhà trường - Chủ tịch hội đồng coi chấm kiểm tra thông qua quy chế làm việc trong các ngày coi, chấm kiểm tra cho tất cả các thành viên trong Hội đồng và yêu cầu các thành viên thực hiện nghiêm túc việc coi, chấm. Đồng thời cũng phải thực hiện nghiêm túc theo tinh thần của thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Đó là điểm kiểm tra học kì không dùng để xếp loại học sinh hay để so sánh học sinh này với học sinh khác mà chủ yếu để giáo viên, cha mẹ học sinh kiểm chứng lại việc nhận xét, đánh giá thường xuyên quá trình học tập của học sinh trong học kì I. Bài kiểm tra định kì được giáo viên sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm, góp ý những hạn chế của học sinh và được chấm điểm. Nếu kết quả bài kiểm tra định kì chưa phù hợp với các nhận xét, đánh giá thường xuyên, giáo viên cần xem xét, tìm hiểu nguyên nhân để có thể điều chỉnh cách dạy, cách hướng dẫn, giúp đỡ học sinh, có thể cho học sinh làm lại bài kiểm tra khác để xác định lại năng lực học sinh hay hiệu quả của các giải pháp giáo dục đã được áp dụng. Mục đích cuối cùng vẫn là vì sự tiến bộ của học sinh, nhằm giúp học sinh học được và học tốt.

Một số hình ảnh trong ngày thi:

Môn toán lớp 4B.

Môn Tiếng Việt lớp 4A.

         Cách tổ chức kiểm tra như vậy sẽ đánh giá được thực chất chất lượng dạy và học của từng em, từng lớp, từng khối lớp để từ đó các em sẽ có ý thức tự học tốt hơn và mỗi thầy cô giáo sẽ nêu cao hơn trách nhiệm, tìm tòi hình thức dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh của mình để kịp thời uốn nắn, điều chỉnh sao cho hiệu quả dạy học của mình đạt kết quả tốt nhất.

Nam Chung

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất