Sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học
Để hoạt động của tổ chuyên môn phát huy được hiệu quả cần phải đổi mới phương pháp hoạt động của tổ chuyên môn. Để làm quen với việc đổi mới đó trường Tiểu học Tràng Lương tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hình thức mới.Sinh hoạt chuyên môn theo hình thức đổi mới cũng là hoạt động sinh hoạt chuyên môn nhưng ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như: Học sinh học như thế nào? học sinh đang gặp khó khăn gì trong học tập? nội dung và phương pháp dạy học có phù hợp, có gây hứng thú cho học sinh không, kết quả học tập của học sinh có được cải thiện không? cần điều chỉnh điều gì và điều chỉnh như thế nào?
Tổ chuyên môn là đơn vị cơ sở trực tiếp nhất đối với các hoạt động của giáo viên, là nền tảng để tổ chức và triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn một cách cụ thể và hiệu quả. Tổ chuyên môn có vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện đổi mới PPDH và KTĐG, là "trung tâm" bồi dưỡng giáo viên nhằm giúp giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn nói chung và thực hiện tốt việc đổi mới PPDH và KTĐG nói riêng. Đồng thời, tổ chuyên môn là nơi quản lý trực tiếp bồi dưỡng giáo viên về nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ; phát hiện ra những điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi và khó khăn của từng giáo viên trong quá trình giảng dạy và giáo dục. Là một bộ phận chủ yếu, giữ vai trò quyết định trong công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên. Chỉ có ở tổ chuyên môn, giáo viên mới có điều kiện trực tiếp và thuận lợi nhất để rèn luyện và từng bước nâng cao trình độ tay nghề của mình. Bởi vì, sinh hoạt tổ chuyên môn có tính tổ chức, chủ động và mang tính tập thể cao.
Tiết dạy của đ/c Dương Thị Đức
Sinh hoạt chuyên môn của tổ 4,5
Có nhiều nhân tố để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên, thực hiện sâu rộng, triệt để và có hiệu quả việc đổi mới PPDH - KTĐG, trong đó, đổi mới hoạt động tổ chuyên môn là nhân tố quyết định hàng đầu. Đây là công việc khó khăn đòi hỏi các tổ trưởng chuyên môn và giáo viên phải tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động, nâng cao tinh thần cộng tác, giúp đỡ, cầu thị, cầu tiến, phải biết chia sẻ từ cái đơn giản đến cái khó, phức tạp để cùng nhau tiến bộ trong từng tiết dạy và trong quá trình giảng dạy. Có như thế, tổ chuyên môn thực sự là môi trường tốt nhất để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên và góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường.
Thu Thảo
- Trường Tiểu học Tràng Lương tổ chức thi Violympic cấp trường năm học 2014-2015
- Liên đội Trường Tiểu học Tràng Lương tổ chức kết nạp đội viên năm học 2014 - 2015
- Trường Tiểu học Tràng Lương tổ chức kỷ niệm ngày 22 tháng 12
- Trường Tiểu học Tràng Lương tiến hành tiêm Vắc xin Sởi-Rubella cho trẻ từ 1- 14 tuổi
- Trường Tiểu học tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV AIDS năm 2014
- Tổ chức kỉ niệm và thi văn nghệ chào mừng ngày 20/11
- Tổ chức Tưởng niệm các nạn nhân tư nạn do tai nạn giao thông
- Thao giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
- Chung tay vì người nghèo
- Tổ chức “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”
- Tổ chức Hội thi Tìm hiểu An toàn giao thông
- Tổ chức kỉ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ Việt Nam
- Tổ chức Đại hội Liên đội nhiệm kỳ 2014-2015
- Tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức lao động năm học 2014- 2015
- Tham quan lớp học mô hình VNEN tại trường Tiểu học Mạo Khê B
