Trường TIểu học Tràng Lương tổ chức tham quan, trải nghiệm cho học sinh khối 4,5

Thực hiện kế hoạch số 03/KH-THNT, ngày 26/9/2018 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 của nhà trường. Ngày 17/1/2019, trường Tiểu học Tràng Lương đã tổ chức cho học sinh khối lớp 4, 5 đi tham quan, trải nghiệm tại 3 địa điểm du lịch: Khu di tích lịch sử Đền An Sinh; Chùa Bắc Mã; Cổng Tỉnh – thị xã Đông Triều – tỉnh Quảng Ninh


       Tham quan các khu di tích lịch sử, khu du lịch tại địa phương để nhằm nêu cao tinh thần học tập, tìm hiểu, giáo dục truyền thống yêu nước, tạo cho trẻ sân chơi bổ ích và hiểu biết về tên gọi, địa điểm của danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng của quê hương. Đồng thời tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc, trải nghiệm với thực tế từ đó trẻ mạnh dạn, tự tin và học được các kĩ năng từ thực tế như: Kĩ năng giao tiếp, kĩ năng đi thành hàng lối, kĩ năng chơi chỗ đông người… Qua đó phát triển khả năng ngôn ngữ, nhận thức, kĩ năng vận động cho trẻ. Đồng thời phát huy tính sáng tạo, tích cực học tập và tinh thần đoàn kết trong khi tham gia các hoạt động.

       Mục đích của chuyến tham quan này là cho học sinh tìm hiểu về khu di tích lịch sử của địa phương, tạo cho các em được trải nghiệm thực tế, nâng cao sự hiểu biết về môi trường thiên nhiên, môi trường văn hóa - xã hội - lịch sử  và khả năng hoạt động tập thể. Điểm đến đầu tiên học sinh được tham quan đó là khu di tích lịch sử "Đền An Sinh". Đến đó các em  được cô hướng dẫn viên cho xếp hàng ngay ngắn nghiêm trang đi vào thắp hương trong Đền, được nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử của Đền An Sinh - đây là nơi thờ tự và tế lễ của các vua Trần và là trung tâm tín ngưỡng quan trọng dưới thời TrầnNguyễn trong lịch sử Việt Nam. Sau đó các lớp được cô giáo đưa đi thăm quan tìm hiểu về khu di tích  "Chùa Bắc Mã" - là một ngôi chùa cổ, được nhà nước Việt Nam xếp hạng là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. Điểm cuối cùng học sinh được đến là khu du lịch "Quảng Ninh GATE" - một công trình văn hóa mang ý nghĩa xã hội cao, góp phần quảng bá, giới thiệu biểu tượng của tỉnh, l điểm dừng chân du lịch kết hợp với khu dịch vụ cho du khách khi đến Quảng Ninh.

        Ngoài ra trong chuyến tham quan này học sinh còn được trải nghiệm một số kĩ năng sống, mối quan hệ trong giao tiếp như: Biết chào hỏi người lớn, khi đến thăm các khu di tích thì phải đi nhẹ nhàng, không đùa nghịch. Khi vào thắp hương phải giữ trật tự. Đồng thời giáo dục các em một số thói quen, hành vi văn minh như không hái hoa, bẻ cành, không vứt rác ở nơi công cộng...

        Mặc dù thời gian tham quan chưa được nhiều, nhưng những khuôn mặt ngây thơ của các em đã sáng lên vẻ rạng rỡ, vui tươi và đầy hứng khởi. Các em đã có buổi thăm quan khu di tích lịch sử của địa phương và các hoạt động ngoài trời đầy lý thú và hào hứng. Việc tổ chức cho học sinh đi thăm quan các di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương thực sự bổ ích và thiết thực. Việc làm này không những giúp các có thêm những hiểu biết về truyền thống lịch sử của địa phương mình đang sống mà từ đó hình thành ở các em tình yêu quê hương đất nước, "Gieo mầm" trong các em một suy nghĩ, một hành động đúng khi được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất văn hóa giàu truyền thống lịch sử này đồng thời cũng là dịp tuyên truyền đến các Ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân hiểu thêm về những hoạt động thực sự có ý nghĩa của nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh:

Các thầy cô giáo và các em học sinh dâng hương tại đền An Sinh

Các em học sinh được tìm hiểu cấu trúc bên tròng của đền An Sinh

Hoạt động trải nghiệm trượt cỏ của các em  học sinh tại du lịch Quảng Ninh Gate

Hoạt động tìm hiểu về  nghệ thuật Múa rối nước tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate

                                                                                                                                  Ngọc Tân - Thu Thảo


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất