Trường Tiểu học Tràng Lương tổ chức hội thi Đồ dùng dạy học tự làm năm học 2017-2018

Ngày 29-3-2018, Trường Tiểu học Tràng Lương tổ chức Hội thi Đồ dùng dạy học tự làm cấp học năm học 2017-2018. Các tổ chuyên môn đã làm ra các sản phẩm đa sắc màu, có tính sáng tạo cao, sử dụng được nhiều tiết dạy, nhiều khối lớp, tạo được cảm giác thích thú, tính ham học hỏi, hăng say trong học tập của học sinh. Thay vì dạy "chay" như trước đây, những mô hình này mô tả một cách tổng quát về bài học, như một cách dọn đường để đưa học sinh đến với bài học một cách hiệu quả.


      Không gian trưng bày của các đơn vị dự thi sạch đẹp, gọn gàng, khoa học, sáng tạo, có tính thẩm mỹ cao, đạt chất lượng, gây được sự chú ý và để lại ấn tượng tốt cho BGK cũng như người xem. Hội thi đã thể hiện được sự sáng tạo, tài năng cũng như lòng nhiệt tình, say mê với sự nghiệp trồng người của thầy, cô giáo. Góp phần hoàn thành tốt trọng trách cao cả mà Đảng và nhà nước đã giao phó – "Ươm trồng những mầm non của đất nước".Hội thi còn là dịp để thầy cô giáo phát huy tính sáng tạo trong thiết kế bài dạy; góp phần tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành giáo dục, thiết thực thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học đề ra. Có thể khẳng định rằng, hội thi đồ dùng dạy học tự làm đã tạo ra được một phong trào thiết kế đồ dùng để khắc phục tình trạng dạy "chay" ở các trường, là tiền đề cho việc đổi mới phương pháp dạy học.

Một số hình ảnh của Hội thi:

 

Phần giới thiệu sản phẩm tự làm của giáo viên và học sinh

 

 

 

Trưng bày sản phẩm

 

Ban giám khảo chấm đồ dùng tự làm của giáo viên và học sinh 

 

Phần thuyết trình đồ dùng của các tổ

 

Ban giám khảo trao giải cho các tổ dự thi làm đồ dùng

  Đối với mỗi giáo viên, cuộc thi này có ý nghĩa giúp họ phát huy tinh thần sáng tạo, giúp họ mở rộng tầm nhìn không chỉ ở một môn học còn ở những môn học khác. Đây là một sân chơi trí tuệ và bổ ích, khuyến khích đội ngũ giáo viên tích cực sáng tạo ra những đồ dùng có ý nghĩa thiết thực trong công tác giảng dạy.   

CTV: Nam Chung


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất