Trường tiểu học Tràng Lương tổ chức Hội nghị chuyên đề cấp trường lần thứ 3 năm học 2018-2019

Thực hiện kế hoạch năm học 2018- 2019, chiều ngày 23/01/2019, trường Tiểu học Tràng Lương tổ chức hội nghị chuyên đề cấp trường "Đổi mới phương pháp dạy học môn Luyện từ và câu lớp 3 và ứng dụng phương pháp dạy học Mĩ thuật Đan Mạch lớp 5".


          Đến dự và chỉ đạo hội nghị chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu cùng toàn thể các đồng chí giáo viên trong nhà trường.

Đ/c Nguyễn Thị Thảo - Phó Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo buổi sih hoạt chuyên đề

          Tại hội nghị, các đồng chí giáo viên đã được tham dự 2 tiết dạy minh họa. Tiết 1, môn Luyện từ và câu lớp 3: "Bài 17: Ôn về từ chỉ đặc điểm. Ôn tập câu Ai thế nào? Dấu phẩy" do đồng chí Nguyễn Thị Huệ, giáo viên tổ 1-2-3 thực hiện. Tiết học này giáo viên ứng dụng CNTT có hiệu quả, vận dụng tổ chức các hình thức học tập phong phú, sử dụng các kĩ thuật đổi mới phương pháp dạy học đa dạng, giáo viên đã làm cho bài giảng  trở nên sinh động hơn và hấp dẫn thu hút học sinh. Qua đó tiết dạy đã phát huy tính chủ động sáng tạo, tinh thần hợp tác và nâng cao năng lực tiếp cận kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin của học sinh góp phần đổi mới phương pháp trong giảng dạy.

Tiết dạy Luyện từ và câu - lớp 3  của đ/c Nguyễn Thị Huệ

Tiết dạy Mĩ thuật : Chủ đề 11: Vẽ biểu cảm các đồ vật  của đ/c Bùi Thị Dung

          Tiết 2 với chủ đề "Vẽ biểu cảm các đồ vật" lớp 5, cô giáo Bùi Thị Dung - giáo viên dạy Mỹ thuật đã lựa chọn quy trình vẽ biểu cảm để thực  hiện dạy chủ đề này cho học sinh. Trong khuôn khổ buổi chuyên đề, giáo viên và học sinh đã làm nổi bật được ưu điểm của phương pháp mới này. Bằng quy trình dạy học mới, với cách tiếp cận mới, các em học sinh được trải nghiệm thoải mái sáng tạo các nét vẽ bằng đôi tay của mình trong khi mắt không được nhìn vào giấy vẽ, được tô màu tự do theo ý thích . Chính vì vậy mà sản phẩm của tiết học đa dạng, phong phú và đầy cá tính. Học sinh tự giới thiệu sản phẩm của mình một cách  tự tin, hồn nhiên, ai cũng được bày tỏ ý tưởng của mình làm tiết học trở nên sôi nổi, không gò ép mà hiệu quả cao.

          Sau hai tiết dự giờ,Ban giám hiệu và các đồng chí giáo viên đã tham gia đóng góp ý kiến, nhận xét nội dung, tiến trình lên lớp, việc ứng dụng đổi mới phương pháp trong tiết dạy.

Các đ/c giáo viên tham gia đóng góp ý kiến sau dự giờ

         Kết thúc buổi chuyên đề đã giúp các thầy cô giáo có thêm một cách nhìn mới về đổi mới phương pháp dạy học và để lại trong mỗi thầy cô giáo và các em học sinh những ấn tượng đẹp sự mới lạ về cách dạy, cách học.

                                                                                                                                                      Ngọc Tân 
 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất