“TẾT TRỒNG CÂY” TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÀNG LƯƠNG

Những ngày đầu xuân năm mới, khắp nơi đều nô nức hưởng ứng Tết trồng cây theo lời Bác, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới. Cũng hợp lẽ trời đất, bởi mùa xuân là khởi đầu cho vạn vật sinh sôi. Với người Việt Nam, mùa xuân của dân tộc gắn liền với Tết trồng cây. Bác Hồ đã dạy "Mùa xuân là Tết trồng cây. Làm cho đất nước càng ngày càng xuân". Tết trồng cây chính là sự mở đầu cho mọi phong trào trồng cây xanh trong cả năm, đã trở thành một phong tục tốt đẹp của mọi người dân Việt Nam. Chính vì lẽ đó sáng ngày 11/2 (tức mồng 7 Tết), trường Tiểu học Tràng Lương đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Kỷ Hợi 2019.


 

         Ngay sau lễ phát động của thầy Trần Văn Toán – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường.  Toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã tiến hành trồng cây, hoa trong và ngoài khuôn viên trường. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc, không chỉ tạo nên môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp mà còn thể hiện tình cảm đời đời nhớ ơn Bác Hồ kính yêu, góp phần xây dựng cảnh quan nhà trường ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp, giáo dục ý thức bảo vệ giữ gìn vệ sinh môi trường của học sinh nhà trường.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia trồng cây     

Các em học sinh tham gia trồng cây

         Đây là nét đẹp văn hóa, có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc, không chỉ tạo nên cảnh quan, môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp mà đây còn là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường về tầm quan trọng của việc trồng cây tạo không gian xanh, xây dựng trường lớp "Xanh – sạch – đẹp" và bảo vệ môi trường sống. Phong trào "Tết trồng cây" dần trở thành truyền thống, phong tục tốt đẹp của nhân dân ta nói chung và cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nói riêng; là hoạt động thường niên đ­ược tập thể nhà trường hưởng ứng, tham gia tích cực.

                                                                                                                                    Thanh Tân - Thu Thảo


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất