Trường TH Tràng Lương tổ chức cho học sinh trải nghiệm thực tế tìm hiểu lịch sử Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Lữ đoàn 405 thuộc Quân khu 3.

Sáng nay, ngày 16/12/2017 Trường TH Tràng Lương đã tổ chức cho các thầy cô giáo và các em học sinh tham quan tìm hiểu lịch sử Quân đội Nhân dân Việt Nam.


      Tại buổi tham quan các thầy cô và các em học sinh đã được nghe đồng chí Đại uý Bùi Quang Tuấn - Trợ lí tuyên huấn phòng chính trị Lữ đoàn 405 giới thiệu khái quát những thành tích, chiến công tiêu biểu của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, chân dung các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Sau đó các thầy cô giáo và các em học sinh được đi tham quan khu vực nhà để xe tăng, được tìm hiểu cách điều khiển, sử dụng vũ khí, nơi sinh hoạt ăn nghỉ của các chú bộ đội, được các chú hướng dẫn cách gấp chăn màn mùa hè và mùa đông một cách nhanh, gọn gàng, ngăn nắp.Các em học sinh được giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội, tham gia trả lời các câu hỏi tìm hiểu về lịch sử.

Một số hình ảnh trong buổi tham quan trải nghiệm:

Đ/c Đại uý Bùi Quang Tuấn - Trợ lí tuyên huấn phòng chính trị Lữ đoàn 405 giới thiệu khái quát những thành tích, chiến công tiêu biểu của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược

Cô Nguyễn Thị Ngọc Lê - Bí thư chi bộ  - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa và chúc mừng Lữ đoàn

Toàn cảnh buổi giới thiệu về những thành tích, chiến công tiêu biểu của quân và dân ta

trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược

Thầy cô và các em chuẩn bị vào tham quan khu vực để xe tăng 

Giới thiệu về xe tăng của lữ đoàn

Phòng ở ngăn nắp của các chú bộ đội

Chú bộ đội hướng dẫn và thực hành cách gấp chăn màn cho các em quan sát

          Buổi tham quan có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giáo dục ý thức sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc đồng thời kế thừa, tiếp nối những truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước. Từ đó góp phần tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, cổ vũ, động viên lòng yêu nước, tinh thần độc lập tự chủ, ý thức tự lực, tự cường cho cán bộ giáo viên và học sinh, trên cơ sở đó tích cực học tập, công tác, lao động, sản xuất, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

 

                                                          Nam Chung   


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất